Cách khử mùi hôi, mùi ẩm mốc của túi xách ba lô và túi da

Tuy nhiên khi những túi xách, ba lô của bạn không được sử dụng trong thời gian dài và được đặt ở những nơi có mùi ẩm mốc thì rất dễ làm cho túi của bạn vương lại mùi khó chịu. Dù bạn đã giặt thật sạch những vẫn không thể đánh bay mùi, vậy làm sao để khử được mùi hôi ẩm mốc này? Đọc bài viết dưới đây và note lại cho mình những tuyệt chiêu khử mùi hôi cho túi của bạn ngay nào!

Túi xách, ba lô của bạn có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau từ da, vải, nilon. Tùy vào từng chất liệu thì sẽ có độ bền khác nhau và cách xử lý khác nhau, đặc biệt là đối với các loại túi da. Vì da là chất liệu rất khó để có thể khử mùi với đặc tính bám mùi rất mạnh. Da rất dễ hấp thụ các mùi xung quanh từ thức ăn, khói thuốc, mùi hôi ẩm mốc… Do đó để loại bỏ được những mùi hôi này sẽ rất tốn công sức. Bạn đừng quá lo lắng, sau đây là những cách giúp khử mùi hôi cho túi của bạn một cách hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:



Sử dụng baking soda để khử mùi hôi ẩm mốc của túi

Có thể nói baking soda là một bí quyết tuyệt chiêu được rất nhiều người áp dụng trong việc khử các mùi hôi, mẹo xử lý những vết bám bẩn trong căn nhà. Tuy chỉ là một chất bột nhưng công dụng lại rất hiệu quả, và tương tự như thế baking soda cũng có thể khử đi mùi hôi cho túi xách của bạn rất hữu hiệu.

Cách khử mùi rất đơn giản như sau: bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình những túi nhỏ để đựng baking soda. Sau đó đặt các túi nhỏ này ở các vị trí vào từng ngăn kéo trong ba lô, túi xách của bạn và đặt ba lô, túi xách ở vị trí khô thoáng, mát mẻ. Hương thơm của baking soda sẽ giúp các mùi ẩm mốc trong túi và trả lại sự sạch sẽ, thoáng mát cho không gian bên trong túi của bạn.

Sử dụng phấn rôm em bé để khử mùi ẩm mốc túi xách

Phấn rôm của em bé có tác dụng khử mùi hôi tương tự như baking soda. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì hãy sử dụng phương pháp này cũng rất hiệu quả, hoặc không bạn cũng có thể trang bị cho mình 1 chai phấn rôm em bé để sử dụng trong nhiều trường hợp rất hữu ích ngoài khử mùi túi da. Không tin bạn hãy thử xem.

Cách khử mùi túi bằng phấn rôm em bé cũng y như cách bạn làm với baking soda. Chia túi phấn rôm em bé ra nhiều túi nhỏ và đặt vào các ngăn trong túi. Cẩn thẩn để không bị làm phấn rơi ra ngoài túi nhé nếu bạn muốn giữ túi của mình được sạch sẽ hơn. Sau đó đặt túi ở vị trí thoáng mát từ 3-4 tiếng. Mùi thơm từ phấn em bé sẽ lấn át mùi hôi trong túi của bạn gây ra. Túi bạn sẽ thơm ngay sau đó và bạn lại có thể sử dụng một cách bình thường như ban đầu.

Sử dụng vỏ cam, quýt để làm giảm mùi của túi ba lô, túi xách

Cách này chắc có lẽ rất dễ áp dụng đối với những bạn có sở thích thường ăn trái cây. Ngoài cung cấp các vitamin cho cơ thể từ những múi cam quýt ngon lành thì bạn cũng có thể tận dụng triệt để vỏ cam, quýt để mang lại mùi hương dễ chịu cho túi của bạn. Đặt vào từng túi ba lô, túi xách của bạn vài vỏ cam, quýt và sau đó để qua 1 ngày thì hôm sau bạn sẽ cảm nhận được mùi hương dễ chịu từ tinh dầu cam, quýt tiết ra sẽ giúp cho túi của bạn trở nên dễ thở hơn rất nhiều lần.

Sử dụng chai xịt khử mùi hôi Bay

Khử mùi hôi tron túi da, giày..., có thể dùng trực tiếp lên các bề mặt và đảm bảo không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cách sử dụng tinh dầu Bay để khử mùi

Xịt trực tiếp lên vị trí cần khử mùi.

Lắc nhẹ và xịt

Xịt trực tiếp vào không gian phòng hoặc những nơi cần khử mùi hôi như toilet, giày dép, ô tô...đặc biệt những ai hay mang giày mà có mùi hôi chân thì đây là giải pháp cực kỳ hữu hiệu và tuyệt vời tiện mang theo khi đi công tác.



Sử dụng túi thơm để làm thơm mùi túi xách, ba lô

Một cách để đỡ tốn công sức hơn là bạn có thể lựa chọn cho mình chính là mua cho chiếc túi của bạn những túi thơm nhỏ để luôn giữ được mùi thơm trong túi của bạn và tránh được mùi ẩm mốc khi bạn để túi lâu không sử dụng. Chỉ cần bỏ vào túi xách, ba lô của bạn 1-2 túi thơm nhỏ là bạn có thể yên tâm sử dụng túi của mình mà không lo túi sẽ bị ẩm mốc, bám mùi hôi khó chịu. Cũng rất tiện lợi quá phải không.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp cho những chiếc túi xách, ba lô của bạn luôn giữ được độ bền mới khi sử dụng. Và để giữ được độ bền lâu hơn nữa thì bạn cần sử dụng túi một cách cẩn thận và chăm sóc, vệ sinh thường xuyên cho túi của bạn. Nếu như những cách áp dụng trong bài viết vẫn không hiệu quả đối với bạn thì bạn nên đem túi của mình đến những chỗ uy tín chuyên vệ sinh, chăm sóc túi xách, ba lô của mình nhé để có thể được vệ sinh một cách an toàn và hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công với những cách áp dụng như trên để sử dụng được túi của mình cho các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/


Bình luận