Cách khử mùi hôi chân tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất

Việc duy trì lâu tình trạng lâu như vậy sẽ khiến cho đôi chân bạn bị bí bách và tạo ra mùi hôi khó chịu do không khí ẩm ướt bên trong. Vậy làm sao để khử mùi hôi chân hiệu quả? Không ai muốn sống chung với mùi hôi ấy kể cả nam và nữ giới. Đừng lo lắng quá, bạn hãy đọc bài viết dưới đây để tham khảo cho mình những cách khử mùi hôi chân với những nguyên liệu đơn giản sẵn có.

Bạn có biết rằng chân là nơi có rất nhiều tuyến mồ hôi được tiết ra với hơn 2.500 tuyến mồ hôi. Do đó việc bạn sinh hoạt trong cuộc sống, hoạt động hằng ngày cùng với việc mang giày sẽ dẫn đến sự ẩm mốc, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển và xuất hiện mùi hôi nếu cuối ngày bạn không vệ sinh lại đôi chân của mình đúng cách.



Sau đây là những cách giúp cho bạn khử được sự ẩm ướt do tuyến mồ hôi và mùi hôi chân mang lại:

Rửa chân thường xuyên mỗi ngày để giảm bớt mùi hôi chân

Việc rửa chân là một điều cơ bản để có thể giữ cho đôi chân của bạn luôn được sạch sẽ sau một ngày dài làm việc và hoạt động. Tuy nhiên nhiều người vẫn thường hay bỏ qua việc vệ sinh chân của mình vì cho rằng nó không quan trọng và chỉ chăm chăm vệ sinh cơ thể phía trên. Đây là một điều cần tránh và cần lưu ý cho những bạn đặc biệt có tuyến mồ hôi chân hoạt động mạnh dễ tạo điều kiện xuất hiện mùi hôi.

Bạn chỉ cần rửa chân hàng ngày bằng xà phồng và lau chân thật khô, đặc biệt bạn nên lưu ý vệ sinh thật kỹ các vị trí ở chỗ kẽ chân, ngón chân vì đây là những nơi nhiều người thường vệ sinh một cách sơ sài. Ngoài ra bạn nên thường xuyên cắt và vệ sinh móng chân của mình thật sạch sẽ vì đây là nơi tích tụ nhiều chất dơ, cặn bẩn tạo mùi hôi khó chịu cho chân của bạn. Cắt móng chân không những vệ sinh chân của bạn mà còn giúp bảo vệ an toàn cho các hoạt động của bạn khi hoạt động mạnh, tránh gây ra tình trạng xướt móng, bể móng chân.

Sử dụng gừng, muối và nước ấm để khử mùi hôi chân

Bên cạnh việc thường xuyên rửa chân, vệ sinh chân một cách thường xuyên thì bạn cũng có thể sử dụng phương pháp ngâm chân trong hỗn hợp gừng, muối và nước ấm để giảm bớt mùi hôi của bạn. Vì muối có tính sát khuẩn cao và khử mùi hiệu quả cùng với tính chất cay nóng tiết ra từ gừng có tác dụng giúp lỗ chân lông giãn nở, từ đó len lỏi vào các tuyến tế bào, tuyến mồ hôi và lọc sạch các vi khuẩn tạo ra mùi. Ngoài ra hỗn hợp này còn giúp điều tiết tuyến mồ hôi của bạn một cách hiệu quả và để chân bạn luôn được khô thoáng, sạch sẽ.

Cách làm này rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình 1 thau nước ấm nhỏ ngâm vừa đủa đến mắc cá chân, sau đó cho vào thau nước ấm khoảng 2 muỗng cà phê muối cùng với vài miếng gừng đã được đập dập. Tiếp đến bạn khuấy đều cho đến khi mùi thơm của gừng lan tỏa và chỉ việc ngâm chân vào thau nước ấm thư giản. Bạn hãy ngâm chân khoảng từ 20-30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ nhé. Với bí quyết này không những giúp bạn loại bỏ mùi hôi chân hiệu quả mà còn giúp cho bạn thư giãn, giảm stress, giúp máu lưu thông được tốt hơn, tạo cảm giác thoải mái sau 1 ngày dài hoạt động. Thật tuyệt vời phải không nào!

Sử dụng chanh tươi để giảm bớt mùi hôi chân

Chanh được biết đến là một loại quả chứa hàm lượng chất Axit cao. Do đó chanh có tác dụng giúp khử mùi và làm sạch rất hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình 1 quả chanh tươi và sau đó cắt lát chanh ra rồi chà nhẹ lên các vị trí từ lòng bàn chân cho đến ngón chân và để trong khoảng 15 phút để chanh có thể thấm đều trong chân của bạn. Sau đó bạn chỉ cần rửa thật sạch chân lại với nước và lau khô với khăn. Hương thơm nhẹ nhàng từ chanh sẽ giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu từ chân của bạn và mang lại cho bạn đôi chân thoáng mát, sạch sẽ.

Nên đi tất và thay giày thường xuyên để giảm bớt mùi hôi chân

Một trong những tác nhân gây chủ yếu cho đôi chân của bạn đó chính là việc bạn cứ mãi mang một đôi giày thường xuyên cho việc đi lại của mình. Kèm theo đó bạn nên thay tất thường xuyên khi đi sau 2-3 ngày để tránh cho việc chân bạn bị vương mùi hôi do ẩm ướt từ đôi tất mang lại. Việc thay tất và thay giày thường xuyên giúp chân bạn không bị bí khí và được khô thoáng, dễ thở hơn cho chân bạn. Do đó nên trang bị cho mình từ 2-3 đôi giày cho việc đi lại hoặc vào mùa hè thời tiết ấm nóng khó chịu, bạn có thể thủ sẵn cho mình 1 đôi sandal thay vì cứ phải mang giày. Bạn sẽ cảm thấy đôi chân của mình được nhẹ nhàng và dễ chịu hơn đi nhiều đấy.

Nên kèm theo 1 chai tinh dầu khử mùi hôi Bay để xịt vài hơi vào trong giày vừa kháng khuẩn và khử mùi cực kỳ hiệu quả.

Tinh dầu thường được ví như nhựa sống của cây, tinh dầu khử mùi hôi Bay cũng vậy được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nguyên chất 100%, đây đúng là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

Các thành phần chính của tinh dầu khử mùi hôi Bay:

Cồn gạo, Tinh dầu Cam, Tinh dầu Tràm, Tinh dầu Bạc Hà, Tinh dầu Sả Chanh, Hydrosol.


Một số lưu ý để bạn giảm tránh mùi hôi chân quay trở lại

- Nên hạn chế ăn các thực phẩm dễ gây mùi hôi như tỏi sống, hành sống hay ớt tươi vì chúng giúp mùi lan tỏa nhanh và mạnh hơn.

- Hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá và các chất kích thích vì chúng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mùi hôi chân đấy. Đặc biệt là thuốc lá.

- Nên rửa chân sau khi đã mang giày một thời gian, dùng khăn lau khô ngay để chân thoáng mát, giảm mùi.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái với đôi chân của mình. Không còn cảm giác khó chịu bởi mùi hôi chân mang lại, giúp bạn thoải mái, tự tin hơn và mọi người xung quanh mình cũng sẽ dễ chịu hơn khi không phải ngửi phải mùi hôi khó chịu trong không gian kín. Chúc bạn thành công với những cách chia sẻ ở trên nhé!


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/


Bình luận