​CÁCH DÙNG DẦU TRÀM CHO MẸ SAU SINH CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH


Nếu tinh dầu tràm là “vệ sĩ” của con, là bạn đồng hành của ông bà thì chính nó là “phao cứu sinh” của mẹ bầu và phụ nữ sau sinh. Nhưng liệu mẹ đã biết được bí kíp tận dụng những lợi ích của dầu tràm một cách đúng đắn và hiệu quả? Sau đây sẽ tổng hợp những cách dùng dầu tràm cực chuẩn giúp mẹ bỉm phục hồi sức khoẻ nhanh chóng sau sinh nhé.

Sau khi sinh đẻ, nằm ổ cơ thể mẹ bị kiệt sức, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ, bên cạnh đó thì vấn đề làn da bị chảy sệ, kém săn chắc mịn màng sau sinh là nỗi bận tâm của nhiều bà mẹ. Với tính chất kháng khuẩn, chống viêm, phòng trị bệnh và làm đẹp da thì tinh dầu tràm hoàn toàn có thể giúp mẹ giải quyết những vấn đề này nếu dùng đúng cách.

3 cách dùng tinh dầu tràm giúp mẹ bỉm phục hồi sức khoẻ nhanh chóng

Bé lọt lòng, cơ thể người mẹ giảm đi rất nhiều sinh lực và khí huyết. Do đó việc cử nước, cử gió cho bà mẹ sau khi sinh là rất cần thiết giúp mẹ nhanh lấy lại được cơ thể khỏe mạnh và xinh đẹp.

-Thoa tinh dầu tràm:

Mẹ nên nhờ người thân thoa tinh dầu tràm hằng ngày lên cơ thể, trừ những vùng da nhạy cảm, đặc biệt là bầu ngực cho con bú, tránh thoa lên vết mổ đẻ. Cách này, sẽ giúp cơ thể các mẹ sẽ nhanh chóng trở về cơ địa cũ, tránh được gió, tránh đau nhức xương về sau và sẽ có một làn da săn chắc trở lại. Bên cạnh đó, người thoa dầu cho các mẹ phải kèm thêm các động tác massage như nắn, xát để dầu tràm thẩm thấu vào cơ thể của mẹ đỡ mỏi hơn khi nằm ổ.

-Xông tinh dầu tràm:

Trong khoảng thời gian từ tuần thứ 2 đến trước 01 ngày đầy tháng, các mẹ sẽ được xông người bằng nước lá (thường thì lá xã, chanh, hương nhu….) Để việc xông hơi có tác dụng hơn, các bà mẹ nên cho vào xoong nước lá vài giọt tinh dầu tràm nguyên chất rồi dùng chăn trùm kín. Hơi nước bốc lên đưa tinh dầu bay lên thấm sâu vào da thịt, khơi thông kinh lạc và có tác dụng trừ gió, tăng cường khí bảo vệ cơ thể.
Đây là phương pháp tốt nhất để các mẹ tống độc ra khỏi cơ thể và loại, khử trừ được mùi đặc trưng của các mẹ sau khi sinh.

-Tắm bằng tinh dầu tràm:

Các mẹ nên cho vài giọt tinh dầu tràm vào nước ấm để tắm. Tinh dầu tràm sẽ giúp các mẹ thư giãn toàn bộ cơ thể, khơi thông kinh mạch và cảm thấy thư thái, sảng khoái.. Sau khi tắm xong, các mẹ nên lau người thật khô và xoa dầu tràm khắp cơ thể như cách hướng dẫn trên. Ngoài các công dụng trên, dầu tràm còn để lại trên cơ thể các mẹ một mùi hương thoang thoảng và dễ chịu, tránh cảm ho, giữ ấm cơ thể.

Với những chia sẻ trên hy vọng các mẹ đã biết thêm cách dùng dầu tràm hiệu quả cho phụ nữ sau sinh. Sớm hồi phục cơ thể khoẻ mạnh với làn da săn chắc như thuở đôi mươi nhé!


Bình luận