CÁCH ĐỂ TRỊ MỤN BẰNG TINH DẦU TRÀM TRÀ

Bạn có thể thoa dầu tràm trà trực tiếp lên mụn hoặc thêm loại dầu này vào một số sản phẩm chăm sóc da. Khi biết cách sử dụng, dầu tràm trà sẽ trở thành một công cụ hiệu quả giúp bạn đánh bay mụn.

Trị mụn bằng dầu tràm trà

1. Mua dầu tràm trà nguyên chất.

Đây là cách giúp bạn tránh được rủi ro thoa hóa chất hoặc nguyên liệu không rõ nguồn gốc lên da. Hãy đọc thông tin trên nhãn và đảm bảo đó là dầu tràm trà nguyên chất 100% vì các sản phẩm có nồng độ khác nhau.

Kể cả khi muốn pha loãng dầu tràm trà, bạn cũng nên mua loại dầu nguyên chất 100%. Như vậy, bạn sẽ kiểm soát được nguyên liệu dùng để pha loãng hoặc kết hợp với dầu.

2. Rửa mặt.

Dùng xà phòng hoặc sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ để rửa sạch vùng da bị mụn. Tiếp theo, bạn cần thấm khô nước trên da vì dầu tràm trà phải được thoa trên bề mặt khô. Thoa dầu tràm trà lên da sạch là một việc rất cần thiết để dầu dễ dàng phát huy tác dụng trị mụn.


3. Thử dầu tràm trà trên da.

Trước khi thoa dầu tràm trà lên mụn, bạn nên thử trên một vùng da khỏe mạnh. Chấm một giọt dầu lên tay hoặc một vùng da nào đó dễ thử và để yên trong vài phút. Nếu da không xuất hiện tình trạng kích ứng, bạn có thể thoa dầu tràm trà lên mụn.

Nếu dầu tràm trà gây kích ứng cho da, bạn có thể chọn không sử dụng hoặc pha loãng để tránh tình trạng kích ứng.

Một số tác dụng phụ thường gặp của dầu tràm trà gồm có rát da, ửng đỏ hoặc khô da.


4. Làm sản phẩm trị mụn tại nhà (nếu cần).

Nếu cảm thấy dầu tràm trà nguyên chất chưa pha loãng quá mạnh với da, tạo cảm giác khó chịu hoặc gây khô da, bạn nên thử làm sản phẩm trị mụn tại nhà với dầu tràm trà. Bạn chỉ cần nhỏ hai giọt dầu tràm trà vào hai thìa cà phê gel lô hội, nước hoặc dầu trung tính như dầu dừa hoặc dầu ô liu.

Dầu tràm trà rất hiệu quả trong việc trị mụn mặc dù chỉ chiếm nống độ 5% trong dung dịch trị mụn.

Bạn cũng có thể thử pha dầu tràm trà với mật ong hữu cơ nguyên chất. Mật ong có khả năng kháng khuẩn và giúp da lành nhanh hơn. Dầu tràm trà kết hợp với mật ong sẽ tạo ra hỗn hợp hoặc mặt nạ dưỡng da rất tốt.

Bảo quản sản phẩm trị mụn trong lọ thủy tinh để bạn có thể dễ dàng sử dụng khi cần.


5. Thoa dầu tràm trà lên mụn.

Đổ vài giọt dầu tràm trà hoặc dung dịch dầu pha loãng vào bông gòn, bông tẩy trang, khăn giấy hoặc đầu ngón tay, sau đó nhẹ nhàng chấm trực tiếp lên mụn.

Một lượng dầu nhỏ có thể thẩm thấu vào da làm thông thoáng tuyến bã nhờn, sát trùng lỗ chân lông và làm khô mụn đầu trắng, mụn đầu đen và các loại mụn khác.


6. Để dầu tràm trà trên mụn trong vài tiếng hoặc hoặc qua đêm.

Thời gian này là để cho dầu thẩm thấu vào mụn và phát huy tác dụng. Sau một lúc, tình trạng ửng đỏ và sưng sẽ giảm, đồng thời lỗ chân lông sẽ được làm sạch. Rửa mặt với nước ấm và nhẹ nhàng thấm khô nước trên da sau khi dầu tràm trà đã phát huy hiệu quả.

Bạn có thể rửa sạch dầu tràm trà bằng nước ấm hoặc dùng sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ (nếu cần).


7. Lặp lại phương pháp này hằng ngày.

Việc dùng dầu tràm trà để diệt khuẩn và làm sạch lỗ chân lông sẽ rất hiệu quả khi bạn sử dụng thường xuyên. Bạn có thể thoa dầu tràm trà vào bất kỳ thời điểm nào, buổi sáng hoặc buổi tối đều được.


Phương pháp này sẽ giảm sự phát triển của mụn và tình trạng ửng đỏ xảy ra do sự viêm nhiễm tiếp diễn dưới bề mặt da.


Bình luận