Các phương pháp xua đuổi muỗi tự nhiên tại nhà hiệu quả

Bên cạnh sự ưu ái của thiên nhiên, khí hậu nhiệt đới nóng ẩm chính là môi trường lí tưởng cho sự sinh sôi nảy nở của muỗi. Chính vì thế mà muỗi luôn có mặt ở bất kỳ đầu xung quanh ngôi nhà của bạn và rất khó để diệt trừ nếu bị chúng ghé thăm. Hiểu được nỗi mà bạn đối mặt, chúng tôi đã tổng hợp nhiều phương pháp đuỗi muỗi cực kỳ hiệu quả mà an toàn với con người và vật nuôi. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn được cách diệt muỗi đơn giản mà hiểu quả nhất.

1. Sử dụng vỏ quýt, vỏ cam để đuổi muỗi
Một trong những cách diệt muỗi hiệu quả rất tốt và mẹo này có thể thực hiện tại nhà vô cùng đơn giản chính là sử dụng vỏ quýt, vỏ cam. Bởi trong chúng có chứa nhiều tinh dầu, đây là những hoạt chất giúp đuổi muỗi rất hiệu quả. Bạn có thể lấy vỏ quýt, cam đem phơi khô rồi đốt, mùi khói này không chỉ giúp đuổi muỗi hiệu quả mà còn giúp khử mùi hôi trong phòng.



2. Mẹo sử dụng nước đường chống muỗi
Muỗi rất thích đồ có hương vị ngọt, chúng ta có thể áp dụng thói quen này của muỗi và sử dụng mẹo diệt muỗi bằng nước đường này. Để chống muỗi hiệu quả, bạn chỉ cần một chút đường và nước, cho hỗn hợp nước đường vào chai nước cổ nhỏ sau đó đặt chai nằm ngang ở góc nhà, gầm tủ,… mùi ngọt của đường sẽ dẫn dụ muỗi bay vào, khi gặp nước đường, muỗi sẽ bị nước đường giữ chặt không thể thoát ra ngoài và chết.


3. Trồng các loại cây đuổi muỗi
Nhà nhiều muỗi phải làm sao? Một trong những mẹo xử lý hiệu quả rất tốt chính là trồng các loại cây chống muỗi. Những khu vực rậm rạp như vườn là nơi lý tưởng để muỗi sinh sôi, do đó bạn nên thường xuyên phát quang, loại bỏ nơi trú ẩn của muỗi. Bên cạnh đó, việc trồng một số loại cây như: cây sả, cây ngũ sắc, cây phong lữ, cúc vạn thọ, hoa dạ hương… cũng là một cách đuổi muỗi trong phòng vô cùng hiệu quả.

4. Sử dụng hợp chất tinh dầu chống côn trùng SaTra
Hợp chất tinh dầu chống côn trùng SaTra là sự kết hợp hoàn hảo của 3 loại tinh dầu được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên và được kiểm soát từ nguyên liệu thô đến thành phẩm. Cam kết không sử dụng chất diệt côn trùng.
Công dụng: Chống muỗi, an toàn cho mọi đối tượng, kể cả trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai.

Thành phần: Tinh dầu tràm, Tinh dầu sả chanh, Tinh dầu bạc hà, Cồn hữu cơ, Bht, Màu thực phẩm, Peg-40, Nước Hydrosol

Citral trong tinh dầu sả chanh và Citronellol, Limonene trong tinh dầu tràm có khả năng chống muỗi và các loại côn trùng.



5. mẹo đuổi muỗi tại nhà bằng Chanh
Bạn có thể sử dụng mẹo chống muỗi với chanh như sau: cắt chanh thành 2 nửa rồi cắm hoa đinh hương khô lên các tép nước của miếng chanh, cắm đều và dày đặt vào từng nửa chanh. Bạn có thể làm nhiều quả chanh để đặt ở nhiều góc nhà đuổi muỗi đi xa. Nếu không có hoa đinh hương khô, bạn có thể thay thế bằng tinh dầu sả hoặc tinh dầu hương thảo cũng có tác dụng chống muỗi tương tự

Cách thực hiện: nhỏ tinh dầu lên miếng chanh. Lưu ý là chỉ cần nhỏ vài giọt thôi nhé.

=> Đây là cách diệt muỗi tại nhà được rất nhiều gia đình áp dụng và có hiệu quả rất tốt đấy.

6. Cách chống muỗi bằng Chè, bã Chè
Cách xua muỗi rất tốt mà bạn có thể áp dụng tại nhà chính là sử dụng chè và bã chè. Sau khi pha chè xong, bạn hãy giữ lại bã chè và đem chúng hong khô dưới ánh nắng mặt trời. Khi chúng khô cong lại, bạn có thể sử dụng chúng như một sản phẩm thiên nhiên đuổi muỗi bằng cách cho vào một chiếc cốc sành và đem hun khói chiếc cốc đấy. Bạn có thể áp dụng mẹo đuổi muỗi này ngay và sẽ thấy hiệu quả chống muỗi chỉ sau vài ngày đấy.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/


Bình luận