BÍ KÍP CHỌN SỮA TẮM CHO TRẺ SƠ SINH MÀ MẸ CẦN NẮM VỮNG

Những tháng đầu đời là giai đoạn sức đề kháng của bé còn non yếu rất dễ bị tấn công từ các tác nhân gây bệnh. Chính vì thế giữ gìn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho bé cũng là một phần rất quan trọng để bảo vệ sức khoẻ bé yêu, tuy nhiên lựa chọn sản phẩm sữa tắm như thế nào để đảm bảo sự an toàn cũng như làm sạch cho làn da bé một cách dịu nhẹ là điều mà mẹ cần hết sức quan tâm chú ý.

Sau đâu là một vài bí kíp lựa chọn sữa tắm cho trẻ mà mẹ cần lưu tâm:

Thành phần: Đây là yếu tố rất quan trọng trước khi quyết định mua về sử dụng cho con yêu, mẹ cần đọc kỹ thành phần có trong sữa tắm. Thực tế lúc này da bé rất nhạy cảm và mỏng manh, nên tuyệt đối không được sử dụng các thành phần có chất tẩy sạch mạnh, vì chúng sẽ làm bào mòn lớp da, gây niêm mạc da bé nếu sử dụng trong thời gian dài.

Các mẹ nên tránh các loại sữa tắm có chứa các thành phần như: chất bảo quản Paraben/MIT, hương hiệu nhân tạo fragrance, phthalates, chất phụ gia DEA/MEA, chất tạo bọt SLS

Thay vào đó các mẹ hướng tới những sản phẩm lành tính, có chiết xuất thiên nhiên để tắm gội cho bé, vừa có thể làm sạch vừa đảm bảo được sự an toàn cho da. Các mẹ có thể yên tâm lựa chọn sữa tắm cho bé khi chứa các thành phần sau: Chất siêu dưỡng ẩm tự nhiên HA, Coco Amidopropyl Betain, các chất siêu kháng khuẩn, kháng nấm tự nhiên như dầu cọ, dầu dừa, dầu tràm...

Công dụng đặc tính: Thêm một lưu ý mà mẹ cần nắm khi lựa chọn dựa sữa tắm cho bé là công dụng và đặc tính của nó, đối với làn da nhạy cảm của bé, vì cơ thể chưa tiết ra nhiều mồ hôi hay hoạt động mạnh như người lớn nên các mẹ chỉ cần lựa chọn sản phẩm có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng. Ngoài ra mẹ nên hạn chế dùng sữa tắm tạo nhiều bọt, nặng mùi thơm vì sẽ ảnh hưởng đến mắt và hệ hô hấp của bé.

Tuỳ thuộc vào mùa, thời tiết mà mẹ cũng có sự lựa chọn sữa tắm khác nhau, nếu mùa hè mẹ nên chọn các loại sữa tắm có tính dưỡng ẩm cao, mùa đông bé dễ bị cảm, ho các mẹ có thể sử dụng tinh dầu tràm con yêu để làm sạch cơ thể và phòng bệnh cho bé.

Nguồn gốc xuất xứ và kiểm định chất lượng an toàn:

Tiêu chí không thể thiếu khi quyết định lựa chọn sữa tắm cho bé là nguồn gốc xuất xứ và chứng nhận kiểm định sản phẩm từ cơ quan chức năng. Mẹ nên chọn mua ở các cơ sở uy tín, từ những thương hiệu có tiếng để tránh hàng kém chất lượng nhé.

Trên đây là một số chia sẻ về tuyệt chiêu lựa chọn sữa tắm phù hợp và tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, hy vọng sẽ giúp ích được cho các mẹ bỉm nhé!



Bình luận