​8 LỢI ÍCH CỰC KHỦNG CỦA TINH BỘT NGHỆ ĐỐI VỚI SỨC KHOẺ

Tinh bột nghệ được ví như “bài thuốc” dân gian có khả năng phòng và trị một số bệnh mà từ thời dân gian đã ưa chuộng sử dụng vì độ hiệu quả và lành tính, việc uống tinh bột nghệ mỗi ngày được chứng minh luôn mang lại những lợi ích cực khủng cho sức khoẻ.

1.Tốt cho hệ tiêu hoá:

Uống tinh bột nghệ là một phương án cực phổ biến được sử dụng để loại bỏ, điều trị chứng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu. Ngoài ra, nó còn có tác dụng kích thích khả năng tiết mật, điều trị làm lành viêm loét dạ dày, tá tràng. làm giảm đau bao tử...Tốt cho hệ tiêu hoá.

2. Chống hình thành viêm:

Tinh bột nghệ có khả năng chống viêm, nhờ đó phòng được bệnh mãn tính như bệnh tim, hên suyễn và sự loã hoá sớm, đồng thời chữa trị được bệnh viêm khớp dạng thấp, viêm loét đại tràng.

3. Tốt cho gan:

Tinh bột nghệ được dùng như một vị thuốc phổ biến cho bệnh nhân bị suy gan, đồng thời hoạt chất curcumin còn giúp làm tăng hoạt động chức năng gan.

4. Phòng bệnh tim mạch:

Với tính chất chống viêm, chống oxy hoá cùng hoạt chất curcumin, có tác dụng rất tốt cho và hiệu quả cao trong việc phòng bệnh tim mạch, nguyên nhân hàng đâu gây đột tử, hơn nữa còn giúp điều chỉnh huyết áp và chứng rối loạn đông máu.

5. Phá huỷ các gốc tự do:

Hoạt chất cucurmin trong tinh bột nghệ giàu chất chống oxy hoá, làm phá huỷ các gốc tự do (là những phân tử chính làm hư tổn các tế bào và DNA trong cơ thể, hơn nữa các chất chống oxy hoá này còn giúp làm trẻ hoá làn da, thêm mịn màng, săn chắc.

6. Bảo vệ não bộ khoẻ mạnh:

Uống tinh bột nghệ thường xuyên giúp kích thích phát triển và duy trì các tế bào thần kinh, cải thiện chức năng nhận thức và ghi nhớ của não bộ. Ngăn ngừa suy giảm nhận thức, mất trí nhớ ở người già.

7.Chống trầm cảm:

Curcu min có tác dụng cải thiện tâm trạng, kích thích sản xuất các loại hormone tạo cảm giác vui vẻ, các nhà nghiên cứu cho rằng, những bệnh nhân mắc chứng trầm cảm sẽ có tâm trạng tốt hơn, tinh thần phấn chấn tích cực hơn khi uống tinh bột nghệ thường xuyên.

8. Làm đẹp da:

Uống tinh bột nghệ là một trong những bí quyết giữ gìn nhan sắc vẻ đẹp không tuổi của chị em phụ nữ, với những công dụng nổi bật như: trị mụn, ngăn ngừa hình thành thâm sẹo, làm mịn sáng da, ngăn ngừa lão hoá và kiểm soát lượng dầu trên da. Ngoài ra còn có khả năng điều trị vết chàm, vảy nến...



Bình luận