​6 cách sử dụng tinh dầu bưởi chống rụng tóc hiệu quả

Nhắc đến tinh dầu bưởi thì có lẽ không còn ai xa lạ với công dụng rất tuyệt vời cho mái tóc, tinh dầu bưởi chống rụng tóc, kích thích mọc tóc, nhờ hoạt tính kháng khuẩn cao nên sẽ cho bạn một da đầu sạch gàu giúp cho mái tóc luôn suôn mềm và bồng bềnh.

6 cách sử dụng tinh dầu bưởi chống rụng tóc hiệu quả

1. Ủ mặt nạ tóc bằng tinh dầu bưởi chống rụng tóc

Bạn có thể kết hợp nước ép bưởi cùng với nước ép cam, chanh rồi thoa đều từ chân tóc đến ngọn tóc, massage da đầu nhẹ nhàng rồi ủ tóc trong khoảng 30 phút sau đó gội lại với nước mát.


2. Sử dụng tinh dầu bưởi như dầu gội đầu

Bạn gội sạch tóc sau đó xịt tinh dầu bưởi lên toàn bộ da đầu và sợi tóc từ chân đến ngọn, massage khoảng 15 phút, sau đó ủ thêm 30 phút rồi gội sạch lại với nước lạnh. Sau khi tóc khô hẳn lại tiếp tục xịt tinh dầu bưởi lên toàn bộ da đầu và nhẹ nhàng massage tiếp khoảng 15 phút. Thực hiện đều đặn sau mỗi lần gội đầu sẽ cho bạn hiệu quả bất ngờ.

3. Xả tóc bằng tinh dầu bưởi thay cho dầu xả

Sau khi gội đầu sạch bạn dùng 10 giọt tinh dầu bưởi nguyên chất hòa cùng với khoảng 100ml nước ấm sau đó xả lên tóc thay cho việc sử dụng dầu xả rồi massage nhẹ nhàng và không cần gội lại. Cách này sẽ cho bạn một mái tóc mềm mượt đến bất ngờ. Bạn có thể sử dụng cách này sau tất cả các lần gội đầu và không cần đến dầu xả nữa nhé.

4. Massage da đầu bằng tinh dầu bưởi chống rụng tóc

Ngay kể cả khi không đi kèm với bất cứ một loại tinh dầu nào thì việc bạn massage da đầu thường xuyên rất tốt cho việc lưu thông máu lên nang tóc và kích thích chân tóc mọc nhanh và rất hiệu quả, vậy thì còn gì tuyệt vời hơn khi bạn kết hợp xịt đều tinh dầu bưởi lên da đầu và toàn bộ sợi tóc rồi nằm ngửa cổ sao cho cổ thấp hơn người rồi từ từ massage nhẹ nhàng để thúc đẩy máu và dưỡng chất tới nang tóc cho bạn mái tóc tuyệt vời như mong đợi.

5. Nếu tóc bạn nhiều dầu hãy chọn cách này nhé

Bạn chuẩn bị 5 giọt tính dầu bưởi và 4 giọt tinh dầu bạc hà sau đó trộn đều với nhau và chấm lên toàn bộ chân tóc và massage nhẹ nhàng.


Hoặc bạn cũng có thể gội đầu bằng tinh dầu bưởi sau đó xả sạch tóc và hòa tinh dầu bạc hà vào một chút nước ấm rồi xả lên tóc thay cho dầu xả, cách này giúp giảm tối đa lượng dầu trên da đầu bạn cho bạn một chân tóc khỏe mạnh và một mái tóc bồng bềnh.

6. Nếu tóc của bạn khô, xơ, chẻ ngọn và dễ gãy rụng

Vậy hãy chọn ngay phương pháp này để thay áo mới cho mái tóc của mình nhé. Bạn chuẩn bị 10ml dầu dừa, 5 ml dầu oliu và 5 giọt tinh dầu bưởi nguyên chất. Trộn đều tất cả với nhau tạo thành một hỗn hợp sau đó xoa đều lên da đầu và tóc từ chân đến ngọn rồi massage khoảng 15 phút sau đó dùng khăn ấm ủ tóc thêm 30 phút rồi gội sạch lại với nước lạnh. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.


Bình luận