​4 Cách dùng tinh dầu bưởi hiệu quả mà bạn nên biết

Giảm cân đúng cách với tinh dầu bưởi

Cách 1: Bạn luôn trong trạng thái thèm ăn hay háo đồ ngọt vì thế cân nặng của bạn ngày càng tăng nên khiến thân hình không còn thon thả? Đừng lo chỉ cần bổ sung một vài giọt tinh dầu vào nước và uống mỗi buổi sáng sẽ giúp cơ thể được cân bằng và giảm ham muốn ăn uống của bạn.

Cách 2: Nhỏ 5 -6 giọt tinh dầu ra lòng bàn tay và massage nhẹ nhàng những vùng có nhiều mỡ thừa như bụng, đùi hay bắp tay. Massage cho đến khi nóng lên là được.


Tập trung tinh thần

Thông thường, đọc sách hoặc học tập trong một thời gian dài có thể khiến tâm trí của bạn đi lang thang và mất tập trung. Đối với những khoảnh khắc khi bạn cần một sự thúc đẩy để giúp bạn học tập hoặc bạn muốn kết thúc các trang cuối cùng của một cuốn sách, thì hãy khuếch tán một chút tinh dầu bưởi trong không khí nó sẽ giúp bạn lấy lại sự tập trung nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hòa tinh dầu bưởi vào nước để tắm ấm, đây là một cách rất tốt để làm thư giãn bản thân sau những giờ công việc mệt mỏi. Hãy chiều chuộng bản thân mình theo cách này nhé!

Sử dụng tinh dầu bưởi để dưỡng da

Ngoài công dụng kích thích mọc tóc, người ta còn sử dụng tinh dầu bưởi để dưỡng da. Đây là liệu pháp mà rất nhiều spa áp dụng cho khách hàng. Bạn có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu bưởi vào chậu nước nóng hoặc máy xông hơi cắm điện và dùng khăn chùm để xông mặt. Luồng hơi nóng có tinh dầu sẽ giúp lỗ chân lông mở rộng đẩy bụi bẩn ra ngoài, thành phần kháng khuẩn của tinh dầu bưởi sẽ giúp cho mạch máu được lưu thông tốt hơn, da sẽ được làm sạch sâu, lỗ chân lông được thu nhỏ đáng kể. Có thể cho thêm xả hoặc gừng để tăng thêm hiệu quả.


Bạn đang ở tuổi dậy thì và có thể cảm thấy khó chịu với những nốt mụn trứng cá. Cách đơn giản để giúp những nốt mụn đó nhanh chóng biến mất đó chính là massage một chút tinh dầu bưởi lên da mặt trước khi đi ngủ. Trong tinh dầu vỏ bưởi có chứa d-limonen, linalol, pectin có khả năng làm sạch tế bào chết trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng và kháng khuẩn trị mụn rất tốt. Chú ý hãy tránh phơi nắng tối đa 12h sau khi bôi tinh dầu nhé.

Sử dụng tinh dầu bưởi để làm tóc nhanh dài

Bạn hãy lấy một lượng vừa đủ ra lòng bàn tay rồi thoa đều vùng da đầu sát chân sợi tóc khoảng 2 phút. Chờ đợi 30 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào các nang chân tóc. Thành phần pectin, naringin trong tinh dầu bưởi sẽ kích thích sợi tóc mọc nhanh hơn, giảm chẻ ngọn đồng thời sát khuẩn hiệu quả đặc biệt là gàu và nấm da đầu. Thực hiện cách này khoảng 2 lần mỗi tuần để duy trì và nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh.


Bình luận