​10 TÁC DỤNG CỦA DẦU TRÀM GIÓ ĐỐI VỚI TRẺ SƠ SINH MÀ MẸ CẦN BIẾT


Dầu tràm vốn được ví như một vị cứu tinh của mọi gia đình, luôn được dùng trong những trường hợp khẩn cấp khi con nhỏ bị ho, cảm, xổ mũi, đau bụng, thậm chí là khi bị muỗi, côn trùng cắn...Vì chỉ cần sử dụng dầu tràm cho bé thì sẽ tránh được việc lạm dụng thuốc tây.

Sau đây là những trường hợp các mẹ nên dùng dầu tràm cho bé

1. Dầu tràm giúp tránh gió, tránh ho và cảm lạnh

Trong dầu tràm con yêu có thành phần Cineole 56,9% có tính sát khuẩn mạnh mẽ có tác dụng tiêu diệt siêu vi, virut cảm cúm...Ngoài ra còn chứa thành phần α-Terpineol 5,27% giúp làm ấm cơ thể, làm sạch đường hô hấp và phế quản hiệu quả.

Khi đi ra ngoài gió, hoặc thấy con bắt đầu có dấu hiệu bị cảm ho thì các mẹ nên nhỏ vài giọt tinh dầu tràm con yêu và khăn quàng cổ cho con, mọi dấu hiệu cảm cúm sẽ nhanh chóng tan biến nhé.

2. Dầu tràm giúp làm giảm nghẹt mũi:

Với tính chất làm sạch đường hô hấp, cùng mùi sảng khoái mát lạnh của dầu tràm, khi hít vào sẽ giúp làm thông mũi nhanh chóng. Hơn nữa còn mang lại cảm giác khoan khoái và thư giãn cho bé.

Đối với trẻ sơ sinh các mẹ nên nhỏ dầu tràm con yêu vào khăn để cho bé ngửi, còn đối với trẻ lớn hơn thì có thể thoa trực tiếp lên mũi sẽ lập tức mang lại hiệu quả thông thoáng và dễ chịu.

3. Dầu tràm phòng ngừa vi khuẩn và nấm

Đối với trẻ em, sức đề kháng còn yếu nên rất dễ bị vi khuẩn tấn công, vì thế thoa và cho bé ngửi dầu tràm con yêu không chỉ giúp bảo vệ bé khỏi những vi khuẩn nấm một cách hữu hiệu, mà còn mang lại mùi thơm ngát dễ chịu cho cả ngày dài rồi nhé.

4.Dầu tràm con yêu giúp làm giảm ngay triệu chứng khó tiêu, đầy hơi đau bụng

Dầu tràm có khả năng làm ấm, nên khi massage nhẹ nhàng lên vùng da bụng sẽ giúp kích thích lưu thông tuần hoàn máu, hỗ trợ kích nhu động ruột, đẩy khí ư hơi thừa ra ngoài. Đồng thời làm giảm đau vùng bụng

5. Dầu tràm xua đuổi và xoá tan vết côn trùng cắn:

Với tính chất sát khuẩn và giảm đau có trong dầu tràm nên khi bị côn trùng cắn mẹ chỉ cần thoa dầu lên da, những vết sưng và ngứa sẽ nhanh chóng hết, hơn nữa dầu tràm còn có khả năng khiến muỗi côn trùng tránh xa.

6. Dầu tràm giúp làm giảm đau

Theo kết quả nghiên cứu khoa học thì dầu tràm có tác dụng an thần, giảm đau một cách tuyệt vời, nhờ mùi thơm và thành phần chứa trong nó.

7. Dầu tràm có tác dụng làm sạch không khí:

Hương thơm của dầu tràm không chỉ có khả năng xua đuổi côn trùng mà còn có tác dụng làm sạch không khí.

8. Dầu tràm có tác dụng lưu thông khí huyết:

Với tính chất làm ấm nên có tác dụng lưu thông khí huyết, nên khi dùng dầu tràm massage cho trẻ sẽ rất tốt cho sức khoẻ bé.

9. Dầu tràm giữ ấm cơ thể:

Khi thời tiết thay đổi, hoặc mùa đông giá rét thì lọ dầu tràm con yêu sẽ giữ ấm cơ thể cho bé, phòng bệnh cảm lạnh, ho.

10. Dầu tràm giúp sát khuẩn

Nhờ tính sát khuẩn một cách dịu nhẹ rất tốt cho trẻ sơ sinh nên mẹ có thể dùng dầu tràm con yêu cho bé để tắm, vừa làm sạch lành tính với da bé vừa giữ được hương thơm dài lâu.

Hiện này dầu tràm con yêu đã và đang được bày bán rộng rãi trên toàn quốc, thông qua các cơ sở uy tín như shop con cưng, shop trẻ thơ, pharmacity, ministop và một số quầy thuốc trên cả nước nhé.

Bình luận