​10 LỢI ÍCH CỦA TINH BỘT NGHỆ ĐỐI VỚI SỨC KHOẺ-KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Không chỉ là nguyên liệu để chế biến thành món ăn ngon, bổ dưỡng mà nghệ còn được coi là một phương thuốc phòng trị bệnh hiệu quả được dân gian ưa chuộng cho đến ngày nay. So với nghệ thì tinh bột nghệ còn có “sức mạnh vô biên” cực tốt cho sức khoẻ, một thần dược mà bất cứ ai muốn trẻ đẹp và khoẻ mạnh không nên bỏ qua.

Vậy tinh bột nghệ mang lại tác dụng gì đối với sức khoẻ con người? Hãy cùng điểm qua 9 lợi ích cực khủng của dầu tràm đối với sức khoẻ sau đây nhé!

Lợi ích không tưởng của tinh bột nghệ đối với sức khoẻ

1.Phòng ngừa ung thư:

Kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, tinh bột nghệ chứa curcumin có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư. Một thực phẩm tuyệt vời giúp ngăn ngừa ung thư một cách tự nhiên và hiệu quả.

2.Đào thải độc tố-thanh lọc gan:

Từ lâu, tinh bột nghệ đã được biết đến là một “dược phẩm” có khả năng thanh lọc máu và giải độc tố tích tụ trong cơ thể do ăn uống hoặc do tác động từ môi trường một cách nhanh chóng hiệu quả nhất. Hơn nữa bổ sung cho mình mỗi ngày một ly tinh bột nghệ pha chút mật ong sẽ giúp giải độc và tăng chức năng gan.

3.Giúp tim mạch khoẻ mạch:

Các bệnh liên quan đến tim mạch hoặc huyết áp cao thường do nồng đồ cholesterol cao gây ra, khi đối mặt với căn bệnh này bạn chỉ cần uống nước tinh bột nghệ mỗi ngày sẽ giúp làm giảm một lượng cholesterol xấu trong cơ thể một cách đáng kể.

Đồng thời khi uống tinh bột nghệ thường xuyên sẽ giúp đẩy lùi và ngăn chặn xơ vữa động mạch và tình trạng tắc nghẽn mạch máu rất tốt.

4.Tốt cho hệ tiêu hoá:

Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đang có vấn đề về hệ tiêu hoá đặc biệt là cơn đau dạ dày, viêm đại tràng, khó tiêu...Tinh bột nghệ hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề trên nhờ khả năng kích thích túi mật, tăng khả năng tiêu hoá, khi cơn đau dạ dày xuất hiện, bạn chỉ cần lấy một ly nước ấm và cho tinh bột nghệ + mật ong vào hoà đều và uống là có thể cảm nhận được hiệu quả ngay tức thì.

5.Kiểm soát bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là loại bệnh xảy ra do sự rối loạn chuyển hoá đường do tuyến tuỵ không tự sản xuất ra được hoặc sản xuất không đủ lượng insulin để đáp ứng cho cơ thể.

Y học hiện đại đã nghiên cứu và cho thấy trong thành phần tinh bột nghệ có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, tinh chất curcumin có thể giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm các biến chứng khác do bệnh tiểu đường gây ra.

6.Tăng cường khả năng miễn dịch

Trong kinh nghiệm từ dân gian, tinh bột nghệ thường được sử dụng làm các bài thuốc giúp hỗ trợ điều trị các chứng ho, đau họng, cảm cúm khá hữu hiệu.

Điều tuyệt vời từ tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khoẻ đó là nhờ vào tinh chất kháng khuẩn, kháng vi trùng và các loại nấm có hại cho cơ thể. Từ đó, chúng giúp cơ thể tăng hệ miễn dịch hiệu quả một cách tự nhiên và lành mạnh.

7. Giảm cân hiệu quả

Giữa hàng trăm các phương pháp giảm cân khác nhau bạn không biết nên lựa chọn cách nào? Tinh bột nghệ giúp giảm cân hiệu quảlà một trong những gợi ý dành riêng cho bạn. Bởi đây được xem là thực phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt đã được kiểm chứng bởi nhiều người.

Chính nhờ vào tinh chất curcumin có trong tinh bột nghệ đã giúp ngăn chặn sự hình thành mỡ rất hiệu quả và giảm lượng cholesterol xấu đáng kể.

8.Tăng sữa mẹ: Khi uống hỗn hợp sữa và tinh bột nghệ,pha nước ấm cho sữa về càng nhiều,trước khi cho bé ti 30’.

9.Điều trị vết thương hở

Với khả năng kháng viêm, sát trùng cao, tinh bột nghệ thường được dùng để trị các vết thương hở, các vết bỏng và vết bầm tím. Ngoài ra, bạn có thể bất ngờ tới công dụng của tinh bột nghệ khá hiệu quả trong việc điều trị vảy nến và các bệnh về da khác.

10.Hỗ trợ điều trị viêm khớp

Trong tinh bột nghệ có chứa hàm lượng lớn chất chống viêm và kháng khuẩn. Chính nhờ vào những đặc tính này, tinh bột nghệ cũng được áp dụng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về viêm khớp, giúp giảm đau sưng khớp khá hiệu quả.

Bạn nên duy trì thói quen uống tinh bột nghệ mỗi ngày để xương khớp luôn khoẻ mạnh và tăng tính linh hoạt nhé.


Bình luận