​10 LOẠI CÂY CÓ TÁC DỤNG NHƯ DƯỢC LIỆU THIÊN NHIÊN

Để có một sức khoẻ dẻo dai ít bệnh tật thì sử dụng dược liệu thiên nhiên là một trong những giải pháp phòng bệnh và trị đi những triệu chứng ban đầu của dịch bệnh một cách hữu hiệu và an toàn nhất, mà không hề gây ra tác dụng phụ. Dưới đây là 10 loại cây có tác dụng như một dược liệu thiên nhiên bạn cần phải có bên mình để phòng bệnh

Lô hội

Lô hội rất ngon và chứa 95% nước nên có tác dụng làm mát rất hiệu quả. Lô hội được sử dụng để chữa nhiều loại bệnh, chẳng hạn như chữa vết bỏng, vết đứt tay, và phát ban, dưỡng da làm đẹp.

Bạc hà

Loại thảo dược phổ biến này thường được sử dụng để điều trị các vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt là chứng khó tiêu và dạ dày khó chịu. Bạc hà giàu Vitamin A, Vitamin C và magiê, có thể được sử dụng trong nấu ăn, hoặc nhai sống giúp hơi thở thơm.

Trà xanh

Lá trà có tác dụng kháng khuẩn, chống nấm và khử trùng. Lá trà được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề về sức khỏe, bao gồm hội chứng mệt mỏi mạn tính, sốt, mụn trứng cá, nhiễm trùng âm đạo, nấm, mụn cóc, côn trùng cắn, bỏng chân do vận động.

Hoa cúc dại

Hoa cúc dại có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn, đặc biệt tốt cho việc làm giảm dị ứng, điều trị vết thương, bỏng và các vết loét. Cúc dại cần ánh sáng mặt trời và đất thoát nước tốt. Hoa cúc dại nấu nước uống hoặc bôi trực tiếp lên vết thương.

Cây tràm:

Đây là một trong những dược liệu thiên nhiên có khả năng kỳ diệu trong việc phòng chữa bệnh cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Với những công dụng nổi bật như: giữ ấm cơ thể, phòng trị ho, cảm cúm, tránh gió, thanh lọc không khí, chữa chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi, giảm đau xương khớp ở người lớn, kháng khuẩn kháng viêm, trị và ngăn ngừa côn trùng cắn... Tuy nhiên loại “dược liệu” này chỉ có tác dụng hữu hiệu khi ở dạng tinh dầu tràm nguyên chất.

Nghệ:

Đây là loại “thảo dược” đã quá quen thuộc với đời sống con người, đặc biệt là chị em phụ nữ vì nghệ không chỉ có tác dụng phòng chữa bệnh như: ngừa ung thư, tốt cho hệ tiêu hoá, tim mạch, ngừa đột quỵ mà còn giúp làm đẹp da, trị mụn và giảm cân hiệu quả. Cũng giống như các loại cây thân cao, thì nghệ cũng phát huy tác dụng mạnh ở dạng tinh bột nghệ.

Húng tây

Húng tây tuyệt vời trong điều trị tắc nghẽn, khó tiêu, và ho. Loại thảo mộc này có thể giúp ích cho bệnh nhiễm trùng nấm men và điều chỉnh huyết áp.

Cây khuynh diệp:

-Cũng tự như cây tràm thì cây khuynh diệp cũng có tính sát khuẩn, khử trùng chống viêm nhiễm, làm nóng và giữ ấm cơ thể...Đây là loại cây có tác dụng tuyệt vời trong việc phòng và chữa ho, cảm cúm sổ mũi ở người lớn và trẻ nhỏ. Đồng thời tinh dầu khuynh diệp còn có khả năng làm giảm đau xương khớp, tránh gió và xua đuổi côn trùng.

Ngải đắng
Ngải đắng là một loại thảo dược tuyệt vời với đặc tính dược liệu. Nó được sử dụng rộng rãi để điều trị bệnh gan, khó tiêu, lo âu, trầm cảm, nhiễm trùng da và côn trùng cắn.


Bình luận