10 CÔNG DỤNG CỦA DẦU TRÀM ĐỐI VỚI SỨC KHOẺ VÀ SẮC ĐẸP CON NGƯỜI

Dầu tràm là loại dầu được sử dụng phổ biến nhất trong các loại tinh dầu thiên nhiên nhờ những công dụng thiết thực của nó đối với sức khoẻ đời sống con người.Đặc biệt là đối với sức khoẻ của trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, thì đây là một “dược phẩm” thiên nhiên không thể thiếu, nhưng bạn đã biết thêm gì về công dụng dầu tràm đối với sức khoẻ và sắc đẹp chưa? hãy cùng tìm hiểu nhé!

Dầu tràm là gi? Công dụng của dầu tràm

Dầu tràm là loại dầu được chiết xuất từ cành và lá của cây tràm gió, với thành phần chủ yếu như: Cineol, anpha-Terminal

1. Ngăn ngừa và làm giảm bệnh về đường hô hấp

Dầu tràm giúp giảm ho, ngăn ngừa và giảm các triệu chứng của bệnh đường hô hấp viêm thanh quản, phế quản,… Khi bị nghẹt mũi có thể ngửi tinh dầu tràm gió để thông mũi, giảm triệu trứng sổ mũi. Mùi hương của tinh dầu tràm gió còn giúp phòng ngừa dịch bệnh theo mùa hiệu quả.

2. Loại bỏ và ngừa mụn tới thăm

Đây còn là “vị cứu tinh” đối với làn da mụn, nhờ tính sát khuẩn nên tinh dầu tràm giúp làm sạch và ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn mủ, viêm da, nhiễm nấm da, vảy nến, lang ben,… Vậy nên dầu tràm cũng là thành phần hoàn hảo bổ sung cho thói quen chăm sóc da hàng ngày giúp da săn chắc và láng mịn.

3. Giảm đau xương khớp

Dầu tràm có tác dụng giảm đau hiệu quả trong đau dầu, đau cơ,…Xoa bóp dầu tràm ở vùng trán để giảm cơn đau đầu mà không cần dùng thuốc tây. Ngoài ra, dầu tràm còn có tác dụng kháng viêm nên khi pha loãng cũng có thể giúp giảm bớt đau nhức từ cơ, viêm khớp. Dầu tràm luôn đồng hành cùng các vận động viên chuyên nghiệp, bất cứ ai cần sau khi vận động gắng sức.

4.Giảm đau răng

Trong nha khoa, dầu tràm còn được dùng để giảm đau sau khi nhổ răng, súc miệng bằng dầu tràm còn giúp phòng chống hôi miệng, giữ hơi thở thơm tho.

5. Chống viêm – kháng khuẩn

Dầu tràm có tính chất đặc tính kháng khuẩn, sát trùng, chống viêm hiệu quả. Chúng được sử dụng để phòng và trị nhiễm trùng móng, nấm chân, mụn cóc, trị mẩn ngứa, sát khuẩn chống nhiễm trùng, phòng ngừa viêm lợi, loét miệng….

6. Thanh lọc không khí

Dầu tràm được khuếch tán trong không khí mang lại hương thơm tươi mát giúp sát khuẩn, thanh lọc không khí. Ngoài ra khi hít tinh dầu tràm gió còn giảm tình trạng nghẹt mũi.

7. Hỗ trợ hệ tuần hoàn – tăng tiết mồ hôi

Dầu tràm kích thích tuần hoàn, làm ấm cơ thể và tăng tiết mồ hôi. Nhờ kích thích chức năng tiết mồ hôi giúp thải độc tự nhiên, hạ sốt và giải cảm.

8. Giảm co thắt cơ, chuột rút

Dầu tràm giúp giảm co thắt, giảm đau trong trường hợp chuột rút, co cơ bắp. Hãy pha loãng dầu tràm với dầu nền yêu thích sau đó dùng xoa bóp. Dầu tràm con yêu là lựa chọn tuyệt vời sau khi luyện tập và cho những mẹ bầu hay bị chuột rút vì chúng giúp giảm đau, giảm viêm và co thắt cơ hiệu quả.

9. Đuổi muỗi côn trùng và điều trị vết côn trùng cắn

Một trong những tác dụng của dầu tràm được yêu thích là đuổi côn trùng như muỗi, ruồi,… hiệu quả, khiến chúng tránh xa căn nhà của bạn. Ngoài ra có thể dùng để bôi lên vết côn trùng cắn để giảm sưng, giảm ngứa.

10. Thư giãn-giảm stress:

Hương thơm của dầu tràm giúp thư giãn, giảm mệt mỏi, nâng cao tinh thần, và tăng sự tập trung cao độ… Hơn nữa massage bằng dầu tràm còn giúp ngủ ngon và sâu giấc.

Những lưu ý khi sử dụng dầu tràm:

Mặc dù dầu tràm phù hợp và an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, hoàn toàn không có khả năng kích ứng nhưng bạn vẫn nên:

-Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng

-Dùng ngay khi có những dấu hiệu kích ứng

-Không được uống dầu tràm

-Tránh xa tầm tay trẻ em

Chính vì những lợi ích to lớn, tính thiết thực của dầu tràm đối với cuộc sống, vì lợi nhuận nên nhiều cơ sở cũng không ngần ngại pha tạp, sản xuất những loại dầu tràm kém chất lượng. Vì thế đòi hỏi bạn phải chọn đúng sản phẩm thiên nhiên từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo sự an toàn và tính hiệu quả của sản phẩm.

Dầu Tràm Con Yêu là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu về sản xuất và kinh doanh dầu tràm nguyên chất, được hàng triệu người Việt Nam ưa chuộng và tin dùng. Hiện nay Dầu Tràm Con Yêu đã có mặt hầu hết các tỉnh thành trên toàn quốc bởi các cơ sở uy tín như shop con cưng, shop trẻ thơ, pharmacity, ministop và một số nhà thuốc.


Bình luận